หน้า 5

เขียนข้อสอบตามที่ได้วางแผนไว้

         เป็นการเขียนข้อสอบให้มีจำนวนข้อสอดคล้องกับตารางวิเคราะห์หลักสูตร ทั้งด้านเนื้อหาและพฤติกรรม 
         ตัวอย่างเช่น  เรื่องที่ 1 กินดีมีสุข  ผลจากการทำตารางวิเคราะห์หลักสูตร พบว่า ต้องออกข้อสอบ 9 ข้อ จำแนกเป็น ความจำ 2 ข้อ  ความเข้าใจ 3 ข้อ  และนำไปใช้  4 ข้อ  และจากการวิเคราะห์จุดประสงค์การเรียนรู้  พบว่า มีจุดประสงค์ที่เป็นพฤติกรรมความจำ 1 จุดประสงค์  ความเข้าใจ 2 จุดประสงค์ และนำไปใช้  3 จุดประสงค์
อาจเขียนข้อสอบให้สอดคล้องกับตารางวิเคราะห์หลักสูตร ได้ ดังนี้